top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

ชวนเที่ยว 4 จุดเช็คอินในกรุงลอนดอนที่ไม่ควรพลาด!

อัปเดตเมื่อ 4 ต.ค. 2563

ประเทศอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่หลายคนใฝ่ฝันจะไปเที่ยวให้ได้สักครั้งในชีวิต และคงมีคำถามในใจว่าจะไป เที่ยวอังกฤษที่ไหนดี และควรไปเที่ยวเดือนไหนดี ถึงจะฟินได้แบบเต็มอิ่มสุดๆ เพราะการเดินทางก็ไม่ใกล้ต้องใช้เวลาบินอย่างน้อย 11 ชั่วโมง ไปทั้งทีก็อยากจะได้ช่วงเวลาดีๆ ที่คุ้มค่ากับการไปเยือนที่สุด และวันนี้เราจัดข้อมูลเที่ยวอังกฤษมาเล่าให้ฟัง เพื่อจะได้วางแผนเที่ยวกันให้ตรงใจที่สุด ไปเก็บข้อมูลกันเลยยย

เริ่มต้นทำความรู้จักประเทศอังกฤษแบบหอมปากหอมคอกันก่อน ประเทศอังกฤษตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของทวีปยุโรป เป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร หรือที่รู้จักกันดีในชื่อว่า United Kingdom หรือ UK ประกอบด้วยประเทศอังกฤษ สก๊อตแลนด์ ไอร์แลนด์เหนือ และเวลส์ นั่นเอง สำหรับที่อังกฤษจะมีเวลาช้ากว่าไทยประมาณ 6 ชั่วโมง และใช้สกุลเงิน ปอนด์ หรือ ปอนด์สเตอร์ลิง (GBP) ภูมิประเทศเป็นพื้นที่เกาะราบต่ำขนาดใหญ่มาก รวมถึงมีภูเขาทางตอนเหนือ ส่วนบ้านเมืองก็โดดเด่นด้วยมนต์ขลังสุดคลาสสิก มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม

ด้วยความเก่าแก่ของที่นี่ เป็นแม่เหล็กช่วยทำให้ผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวอังกฤษอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งมีเมืองสำคัญให้เที่ยว ไม่ว่าจะเป็น ลอนดอน, เคมบริดจ์, อ็อกซ์ฟอร์ด, เบอร์มิ่งแฮม, แมนเชสเตอร์, ไบร์ทตัน, บาธ, บริสโทล และบอร์นมัธ หลายพิกัดให้เลือกเที่ยวตามใจชอบ เลือกโลเคชั่นได้แล้ว ว่าแต่จะเที่ยวอังกฤษเดือนไหนดี เรามาเริ่มจากฤดูกาลและสภาพอากาศกันก่อนเลย

ฤดูกาลและสภาพอากาศของประเทศอังกฤษ โดยปกติแล้วสภาพอากาศประเทศอังกฤษเปลี่ยนแปลงบ่อย และค่อนข้างหนาวเย็นตลอดทั้งปี ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่เป็นเกาะ ทำให้มีอากาศชื้นๆ และมีฝนตกตลอดปี เพราะได้รับลมมรสุมจากมหาสมุทรแอตแลนติกเข้าเต็มๆ ส่วนฤดูกาล มีทั้งหมด 4 ฤดู ได้แก่

 

- ฤดูใบไม้ผลิ เริ่มช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม อุณหภูมิสบายๆ ประมาณ 15-20 องศาเซลเซียล ช่วงนี้จะมีดอกไม้จะบานสะพรั่ง ใครชอบชมดอกไม้ต้องมา - ฤดูร้อน ประมาณช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ซัมเมอร์ที่ไม่ได้ร้อนจัดจ้านเหมือนบ้านเรา ซึ่งจะได้เห็นความคึกครื้นของที่นี่ เพราะคนจะออกมาช้อปปิ้งหนักมาก ออกมาเดินเล่นหรือนั่งตามสวนสาธารณะ รวมถึงไปนอนอาบแดดตามชายหาด และที่สำคัญในช่วงนี้เวลากลางวันจะยาวนานกว่ากลางคืน ทำให้เที่ยวได้ยาวนานกว่าฤดูอื่นๆ - ฤดูใบไม้ร่วงหรือใบไม้เปลี่ยนสี เป็นอีกหนึ่งฤดูที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน โดยในทุกพื้นที่จะเต็มไปด้วยความงามของใบไม้และสีสันที่สดใส รอเพื่อนๆ อยู่ อุณหภูมิอากาศหนาวเย็นลงอยู่ที่ประมาณ 8-14 องศาเซลเซียล - ฤดูหนาว อยู่ในช่วงระหว่างปลายปีถึงต้นปี หรือตั้งแต่เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ใครจะไปเที่ยวฤดูหนาวนี้ ต้องเตรียมสวมโอเวอร์โค้ทตัวยาว ถุงมือและไอเท็มกันหนาวแบบจัดเต็มได้เลย เพราะอากาศหนาวแบบติดลบ หนาวจริงจังทีเดียว

และไม่ว่าจะไปเที่ยวอังกฤษเดือนไหนดี เพื่อนๆ ก็จะต้องเตรียมร่มพกพาสะดวก เสื้อกันหนาวตัวโปรด และเสื้อกันฝนติดตัวไว้เสมอ เพื่อรองรับทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างเที่ยว ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ในอังกฤษนั้น เราขอแนะนำ 4 โลเคชั่นน่า Check-in ดังนี้

 
1.พระราชวังบักกิงแฮม (Buckingham Palace)

พระราชวังบักกิงแฮมแลนด์มาร์กสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งลอนดอน เมืองเวสต์มินสเตอร์ พระราชวังเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองอังกฤษมายาวนานหลายร้อยปี เป็นที่ประทับของราชวงศ์อังกฤษ มีห้องพักมากกว่า 700 ห้อง แวะชมพิธีเปลี่ยนเวรยามได้ในเวลา 11.00-11.30 น. สามารถเข้าชมพื้นที่ภายในได้ ซึ่งต้องตรวจสอบเวลาผ่านเว็บไซต์ทางการ royalcollection.org.uk นอกจากนี้แนะนำให้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์รถม้าและงานศิลปะชิ้นมาสเตอร์พีชอีกมากมาย และเมื่อใดก็ตามที่มีธงประจำพระองค์สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 อยู่เหนือพระราชวัง แสดงว่าสมเด็จพระราชินีนาถทรงประทับอยู่ในพระราชฐานนี้

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 09.30-17.30 น. ควรตรวจสอบเวลาอีกครั้งก่อนเยี่ยมชม

 
2.สโตนเฮนจ์ (Stonehenge)

เหล่ากองหินประหลาดขนาดใหญ่สุดลึกลับ ที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนาแห่งนี้เรียกว่า สโตนเฮนจ์ ตั้งอยู่ในเมืองซัลลิสเบอรี่ มณฑลวิลไซร์ หินขนาดใหญ่กว่า 112 ก้อน ตั้งเรียงรายเป็นวงกลม ซ้อนกันบนยอดก้อนหิน น้ำหนักกว่า 30 ตัน เป็นความแปลกที่ยังคงเป็นที่เที่ยวน่าค้นหาของอังกฤษ และถูกยกให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก รวมถึงการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกเมื่อปี 1986 อีกด้วย ใครอยากไปชมที่เที่ยวสุดแปลกและดูลึกลับแห่งนี้ แนะนำให้ไปช่วงเช้าที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นดีงามมาก ถ่ายรูปได้สวยสุดๆ

เวลาทำการ: 09.00-20.00 น. ค่าเข้าชม: 19.50 ยูโร ประมาณ 758.50 บาท (ผู้ใหญ่), 11.70 ยูโร ประมาณ 455.10 บาท (เด็ก)

 
3.หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben)

หอนาฬิกาบิ๊กเบน สัญลักษณ์แห่งลอนดอนใกล้แม่น้ำเทมส์ เป็นอีกมุมถ่ายรูปห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวเรา นาฬิกาหน้าปัดไซส์ยักษ์ใหญ่ที่เที่ยงตรงสุดๆ มีระฆังไซส์บิ๊กคอยเตือนเวลา ปัจจุบันใช้เป็นรัฐสภาอังกฤษ และไม่นานมานี้ได้มีการปิดปรับปรุง หลังจากบอกเวลามายาวนานกว่า 157 ปี โดยจะมีผ้าและนั่งร้านคลุมไว้บางส่วนเพื่อซ่อมแซมชั่วคราว โดยจะใช้เวลาปรับปรุงประมาณ 4 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2017 คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2021 ถึงจะได้ยลโฉมบิ๊กเบนอีกครั้ง แม้จะไม่ได้เห็นแบบเต็มๆ แต่ใครไปเที่ยวอังกฤษช่วงนี้ ก็ยังสามารถไปชมความสวยงามของบริเวณโดยรอบได้นะ

 
4.แฮร์รอดส์ (Harrods)

ปิดท้ายกันด้วยแหล่งช้อปสุดหรูแนววินเทจ ห้างสรรพสินค้าแฮร์รอดส์ จำหน่ายสินค้ากลุ่มลักซ์ชัวรี่ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1834 โดยมีสาขามากมาย ใครหาของฝาก หรือว่ายังไม่รู้ ไปอังกฤษซื้ออะไรดี ก็ไปเดินช้อปที่นี่กันได้เลย พบกับสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายบุรุษและสตรี กระเป๋า ชาอังกฤษ น้ำหอม นาฬิกาข้อมือ เครื่องเพชรพลอยสวยๆ รวมถึงของที่ระลึกในสไตล์อังกฤษแท้ๆ บอกเลยว่าขาช้อปต้องมาโดน!!

ห้างสรรพสินค้าแฮร์รอดส์ ย่านไนท์บริดจ์, ลอนดอน เวลาทำการ: วันจันทร์ – เสาร์ 10.00-21.00 น., วันอาทิตย์ 11.30-18.00 น.

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page